Dihisi.Com được thành lập ngày 06/02/2010 bởi Nguyễn Đình Hiệp với mã nguồn Vbulletin.

Từ ngày thành lập cho đến nay cũng đã trải qua một quảng thời gian dài với rất nhiều biến cố xảy ra, có những lúc Dihisi đã phải dừng hoạt động hay hoạt động cầm chừng vì không đủ nguồn lực (con người, tài chính). Cũng có nhiều lúc website bị tấn công bởi Hacker, sau mỗi lần tấn công thì BQT càng có nhiều kinh nghiệm trong việc đối phó với các trường hợp khẩn này và sớm khắc phục để website hoạt động bình thường trở lại trong thời gian ngắn nhất có thể.

Thời gian đầu, Dihisi hoạt động như một trang mua bán và trao đổi sách. Trong quá trình  phát triển, Dihisi đã có thêm nhiều chuyên mục mới, hay và hấp dẫn hơn như: Quyên Góp Sách, Tặng Sách, Trao Đổi Sách, Tủ Sách Vàng, Thư Viên Điện Tử gồm Ebook và Audio Book Online, các chuyên mục liên kết, câu lạc bộ sách, khu vui chơi giải trí, ... Trong các chuyên mục trên thì chuyên mục Tặng Sách được bạn đọc đón tiếp nồng nhiệt nhất. Xin gửi lời cảm ơn đến các bạn, sự quan tâm của các bạn là động lực cho chúng tôi bước tiếp đến ngày hôm nay. Tưởng chừng nhiều khi quá mệt mỏi và không còn đủ sức, nhờ có các bạn động viên và ủng hộ nên chúng tôi mới có được như ngày hôm nay.

Dihisi đã hoạt động trong hầu hết mọi lĩnh vực liên quan đến sách với sứ mạng và tâm nhìn đơn giản nhưng đầy chất nhân văn. Xứng đáng là website cung cấp các thông tin hữu ích cho quý độc giả yêu quý sách, xứng đáng là nơi học thuật, trao đổi thông tin sách trên toàn quốc. Dihisi sẽ cố gắng làm thật tốt hơn nữa và trở thành một địa chỉ đáng tin mỗi khi các bạn cần đến.

Chúng tôi cũng xin được gừi cảm ơn đến các thành viên có đóng góp tích cực cho sự hoạt động và phát triển của website. Những thành viên đã hay đang sát cánh cùng chúng tôi bước tiếp trên con đường về sách: langtubuonhh, shayne, vcn, nanatsunoko, kid89, nobita, Kassbooks, garnet, ... ngoài ra còn nhiều thành viên khác nữa. Một lần nữa xin được cảm ơn các bạn !!!

Chúng tôi cũng cảm ơn những người bạn, những nhà mạnh thường quân giúp đỡ chúng tôi về các điều kiện kỹ thuật (hosting) để chúng tôi duy trì và phát triển Dihisi. Trong đó, Công ty Vạn An đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều trong một thời gian dài, xin cảm ơn !!!

Kề từ thời điểm thành lập cho đến 01/01/2014, tính ra cũng gần 4 năm nhưng Dihisi chưa tạo được đà bứt phá để phát triển mạnh hơn nữa. Do thiếu thốn điều kiện hoạt động nên BQT quyết định chuyển từ Vbulleting sang Blogspot. Kể từ thời điểm này sứ mạng và tầm nhìn của Dihisi vẫn không thay đổi, chỉ là thay đổi về đường lối hoạt động cho hiệu quả hơn mà thôi.

Bên cạnh việc chăm chút cho giao diện website, phát triển nội dung tốt mang tính bền vững. Từ ngày 12/10/2013 Dihisi cũng đã cho ra mắt bạn đọc kênh video chính thức trên youtube tại địa chỉ: https://www.youtube.com/user/congdongsachvietnam. Tuy nhiên, lúc mới thành lập lượng video được upload rất ít và không thường xuyên. Sau khi cân nhắc tình hình thực tế và phương hướng phát triển trong tương lai, ngày 22/04/2014 đội ngũ ban kỹ thuật đã được thành lập nhằm phát triển kênh video này. Hiện tại, nội dung chính chúng tôi hướng đến là audio book đã được encode thành video. Nếu bạn thực sự có hứng thú về encode và audio book thì hãy liên hệ với chúng tôi để chúng ta có thể đóng góp cho cộng đồng nhiều audio book hay hơn nữa.

Gửi Bình Luận Blogger

 
Top