Bộ phim ca ngợi huyền thoại Hồ Chí Minh, thân thế và sự nghiệp và đặc biệt nhấn mạnh tấm gương đạo đức cao đẹp của Người. Trong lời giới thiệu, các nhà làm phim Thái Lan đã đặt các câu hỏi về vai trò lịch sử và khả năng lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh để nhấn mạnh công hiến to lớn của Người đối với cuộc chiến tranh giành tự do độc lập của dân tộc Việt Nam, tôn vinh những phẩm chất cao đẹp, đức tính giản dị, lòng nhân ái và tinh thần yêu nước cháy bỏng của Người, đồng thời ca ngợi thắng lợi của dân tộc ta trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ.
Phim cũng khắc hoạ khá chi tiết về hoạt động của Bác tại Thái Lan trong những năm 1928 -1929. Những hình ảnh đề cao tình cảm, mối quan hệ thân thiết giữa Chủ tịch Hồ Chí Minh với cố Thủ tướng Thái Lan Pridi Banomyong càng thể hiện tình đoàn kết hữu nghị truyền thống giữa hai dân tộc và nhân dân hai nước.

Với cách sử dụng các tư liệu lịch sử, phần lớn được trích dẫn từ các hình ảnh và tài liệu lịch sử của ta, kết hợp với kỹ thuật đồ hoạ, phỏng vấn trực tiếp và hành trình làm phim thông qua các cảnh quay về đất nước và con người Việt Nam, lời dẫn lồng tiếng Thái Lan đã gây được sự quan tâm chú ý cho người xem, đặc biệt là cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Bộ phim được đánh giá hấp dẫn, được biên tập và dàn dựng công phu, có nhiều tư liệu lịch sử giá trị, lời bình trau chuốt thể hiện sự kính trọng và ngưỡng mộ đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Từ cuối tháng 10/2008 đến cuối tháng 01/2009, chuyên mục LEGEND OF THE WORLD (Huyền thoại của Thế giới), Đài truyền hình NBT của Chính phủ Thái Lan (chuyên mục đặc biệt này mỗi năm chỉ giới thiệu về một nhân vật nổi tiếng thế giới) đã chiếu bộ phim tài liệu nhiều kỳ này với nhan đề: "Hồ Chí Minh- Con người vĩ đại của dân tộc Việt Nam". Phim do công ty All Seasons International Company Ltd của Thái Lan sản xuất. Tác giả bộ phim là ông Aitdhiruth Surachettapong, Tiến sỹ giảng dạy tại trường Đại học Thaksin - Thái Lan. Ông đã làm nhiều phim về Việt Nam.

[id]01;http://www.youtube.com/watch?v=MQ3aV3D0uD4|02;http://www.youtube.com/watch?v=3VfMxWPhzsI|03;http://www.youtube.com/watch?v=DVJLnQqB0EA|[/id]

Gửi Bình Luận Blogger

 
Top