Phim Tài Liệu Khoa Học

Theo chân David Malone, chúng ta sẽ tìm hiểu 4 nhà toán học xuất chúng trong lịch sử: Georg Cantor, Ludwig Boltzmann, Kurt Gödel và Alan Turing, những thiên tài đã có nhiều phát minh ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống của chúng ta, nhưng cũng chính những công trình đó đưa họ đến chỗ mất trí và tự sát.

Bộ phim khoa học cũng đề cập đến lớp các nhà tư tưởng đương đại – những người đang tiếp tục theo đuổi câu hỏi rằng liệu có còn điều gì mà toán học và trí óc con người còn chưa biết hay không: Greg Chaitin, nhà toán học thuộc Trung tâm Nghiên cứu IBM TJ Watson - New York, và Roger Penrose.

Những Kiến Thức Nguy Hiểm cũng thảo luận về một số câu hỏi sâu sắc về bản chất thực sự của thực tại mà ngày nay các nhà tư tưởng toán học đang cố gắng trả lời. [id]Tập 1 - Ngôn Sứ Của Thượng Đế;http://tv.zing.vn/video/Nhung-Kien-Thuc-Nguy-Hiem-Dangerous-Knowledge-Tap-1-Ngon-Su-Cua-Thuong-De/IWZ989BD.html|Tập 2 - Điều Bí Ẩn;http://tv.zing.vn/video/Nhung-Kien-Thuc-Nguy-Hiem-Dangerous-Knowledge-Tap-2-Dieu-Bi-An/IWZ989BF.html|[/id]

Gửi Bình Luận Blogger

 
Top