phim giáo dục, phim khoa học

Serie phim khoa học do Discovery Channel sản xuất với sự tham gia trực tiếp của nhà vật lý, vũ trụ học được coi là lớn nhất thời đại - Stephen Hawking. 3 phần phim độc lập đưa tới cho người xem những kiến thức cơ bản cũng như những ý tưởng và lập luận không kém phần thuyết phục về những câu hỏi lớn nhất mà những năm gần đây nhân loại vẫn thắc mắc về vũ trụ.

Phim gồm 3 phần
1- Aliens
2- Time Travel
3- The story of Everything

Sự hấp dẫn của những tập phim này đã khiến hiện nay bạn có thể tìm thấy chúng trên rất nhiều website và diễn đàn của Việt Nam với phụ đề tiếng Việt. Tuy nhiên để bảo đảm tính chính xác của thuật ngữ và để cảm nhận thực sự rằng bạn đang được trò chuyện với Hawking, VACA xin giữ nguyên phụ đề tiếng Anh cho bộ phim này. Phụ đề được ghép trực tiếp vào file *.mkv, nếu muốn xem tiếng Việt bạn có thể tự tìm tại www.subscene.com và tự điều chỉnh khi xem bằng Media classic để hiện phụ đề tiếng Việt thay cho tiếng Anh.

Lưu ý riêng phụ đề của phần 3 còn nhiều chỗ chưa thật khớp về thời gian (có thể nhanh hoặc chậm hơn lời nói 1-2 giây), tuy nhiên nhìn chung vẫn có thể theo dõi được.
Xin chào! Tôi là Stephen Hawking. Nhà vật lý học, nhà vũ trụ học... và tôi là một con người của những giấc mơ. Mặc dù tôi không thể đi lại và phải giao tiếp thông qua máy tính, nhưng tâm trí của tôi lại hoàn toàn tự do. Tự do để khám phá cả vũ trụ rộng lớn bao la này Như là: "Liệu sự sống ngoài Trái đất có tồn tại?" "Nếu có, chúng có thể được tìm thấy ở đâu?" "Diện mạo của chúng sẽ như thế nào?" "Chúng được tạo ra từ đâu?" "Chúng có thông minh không?" "Và nếu chúng ta gặp sự sống ngoài Trái đất, "Sự kiện này sẽ có ý nghĩa thế nào đối với nhân loại?"
[id]Tập 1 - Aliens;http://tv.zing.vn/video/Into-The-Universe-With-Stephen-Hawking-Tap-1-Aliens/IWZ97DAF.html|Tập 2 - Time Travel;http://tv.zing.vn/video/Into-The-Universe-With-Stephen-Hawking-Tap-2-Time-Travel/IWZ97DB0.html|Tập 3 - End - The Story Of Everything;http://tv.zing.vn/video/Into-The-Universe-With-Stephen-Hawking-Tap-3-End-The-Story-Of-Everything/IWZ97DBI.html|[/id]

Gửi Bình Luận Blogger

 
Top