Khi các thiết bị đọc sách điện tử lên ngôi, những tưởng thói quen đọc sách in sẽ dần bị khai tử. Tuy nhiên, nhờ một lực lượng các tác giả trẻ tài năng và tâm huyết, những nhà xuất bản cùng công ty phát hành sách biết nắm bắt nhu cầu của độc giả mà thị trường sách năm 2013 có vẻ lạc quan và để lại nhiều dấu ấn hơn những năm trước. Nhân dịp cuối năm, Thế Giới Văn Hóa mời các bạn cùng điểm lại 12 cuốn sách Việt Nam bán chạy nhất trên thị trường năm 2013. Danh sách được thống kê từ hai trang phân phối sách trực tuyến hàng đầu Việt Nam là Tiki và Vinabook:
  1. Đường hai ngả, người thương thành lạ – Anh Khang 
  2. Thương nhau để đó – Hamlet Trương 
  3. Xách ba lô lên và đi – Tập 2: Đừng chết ở châu Phi! – Huyền Chip 
  4. Ngồi khóc trên cây – Nguyễn Nhật Ánh 
  5. Ngày trôi về phía cũ – Anh Khang 
  6. Đi qua thương nhớ – Nguyễn Phong Việt 
  7. Nếu biết trăm năm là hữu hạn – Phạm Lữ Ân 
  8. Xách ba lô lên và đi – Tập 1: Châu Á là nhà. Đừng khóc! – Huyền Chip 
  9. Tình yêu là không ai muốn bỏ đi – Phan Ý Yên 
  10. Nếu như không thể nói nếu như – Jun Phạm 
  11. Phê như con tê tê – Thành Phong 
  12. Yêu nhau để cưới – Trung Nghĩa 
Qua 12 đầu sách Việt Nam bán chạy nhất trên thị trường năm 2013 mà Thế Giới Văn Hóa vừa giới thiệu, chúng ta có thể hình dung bức tranh toàn cảnh về văn hóa đọc của độc giả Việt năm qua. Những cuốn sách nặng về kiến thức khoa học, xã hội, kinh tế, lịch sử… không còn được ưa chuộng. Thay vào đó là sự lên ngôi của những thể loại như tản văn, truyện ngắn, thơ, nhật ký hành trình với chủ đề tình yêu nhẹ nhàng, giàu cảm xúc.

Năm 2013, chúng ta cũng được chứng kiến sự tỏa sáng của các tác giả trẻ. Hầu hết các đầu sách bán chạy nhất này đều thuộc về các tác giả 8X. Ngoài khả năng sáng tác, nắm bắt “khẩu vị” của độc giả, các tác giả trẻ còn biết cách đầu tư, chăm chút cho công tác quảng bá tác phẩm của mình. Với những thành công gặt hái thể hiện qua lượng sách phát hành trong năm 2013, hy vọng họ sẽ tiếp tục làm nên chuyện trong năm sau. Điều đó đồng nghĩa việc độc giả sẽ có thêm nhiều cơ hội tiếp cận với những đầu sách được đầu tư kỹ lưỡng từ nội dung đến hình thức.

Linh Lê/ Theo Thế Giới Văn Hóa

Gửi Bình Luận Blogger

 
Top