Tập 1 – TRUNG HOA – LINH HỒN CỦA RỒNG THIÊNG

Di sản của rồng thiêng từ thuở sơ khai

Câu chuyện bắt đầu từ hơn 2500 năm trước thời đại của chúng ta ngày nay, trên đôi bờ hai con sông Hoàng Hà (sông Vàng) và Dương Tử (sông Xanh). Trong một thời gian dài, con người đã luôn sợ hãi và kính nể sức mạnh ghê gớm của những dòng sông này. Để thuần phục chúng, hoàng đế Tần Thủy Hoàng – người mà ngày nay vẫn được coi là có công đầu trong việc thống nhất nước Trung Quốc vĩ đại – đã cho xây dựng những hệ thống thủy lợi phức tạp và can ngăn người dân cầu nguyện cũng như tiến hành các nghi lễ để đối phó với thủy quái. Việc khai quật lăng mộ của Tần Thủy Hoàng vào năm 1974 đã cho thấy rằng người dân dành sự tôn kính vô biên cho vị hoàng đế có công lao lớn trong việc trị thủy này: 8000 tượng chiến binh bằng đất nung được tạc để đứng canh giữ cho giấc ngủ ngàn thu của đức vua.

Tập 2 – AI CẬP – HÀNH TRÌNH TRÊN THUNG LŨNG SÔNG NILE

Trong hơn 3000 năm – từ khi bắt đầu xây dựng những Kim tự tháp đầu tiên đến cái chết của Nữ hoàng Cleopart, Ai Cập là vùng đất trù phù nhờ vào sản vật phong phú của dòng sông Nile vĩ đại. Tập phim đề cập đến quá trình phát triển ấn tượng của nền văn minh cổ xưa này và quan hệ giữa nền văn minh này với dòng sông Mẹ – sông Nile. Các khía cạnh như vì sao người Ai Cập không bao giờ chống lại Tự nhiên mà lại sống một cuộc sống thuận theo sức mạnh của Tự nhiên.

Tập 3 – ẤN ĐỘ – CHỦ NHÂN CỦA SÔNG NGÒI

Một nên văn minh bị quên lãng – và là nền văn minh vẫn còn bí ẩn đã phát triển quanh dòng sông Ấn (Indus) – và được khám phá vào năm 1920. Đây là một trong những dòng sông lớn và hùng vĩ nhất thế giới. Và quanh dòng sông này là một nền văn minh đã thịnh vượng. Đâu là câu chuyện về dòng sông này ? Làm thế nào người ta khám phá lại nó ?

Tập 4 – VƯỜN BABEL 

Nói về nền văn minh Lưỡng Hà – Một nên văn minh thịnh vượng giữa hai dòng sông [id]Tập 1 - Trung Hoa - Linh Hồn Của Rồng Thiêng;http://tv.zing.vn/video/Cac-Nen-Van-Minh-Co-Dai-Civilisations-Tap-1-Trung-Hoa-Linh-Hon-Cua-Rong-Thieng/IWZ96AAZ.html|Tập 2 - Ai Cập - Hành Trình Trên Thung Lũng Sông Nile;http://tv.zing.vn/video/Cac-Nen-Van-Minh-Co-Dai-Civilisations-Tap-2-Ai-Cap-Hanh-Trinh-Tren-Thung-Lung-Song-Nile/IWZ96AA6.html|Tập 3 - Ấn Độ - Chủ Nhân Của Sông Ngòi;http://tv.zing.vn/video/Cac-Nen-Van-Minh-Co-Dai-Civilisations-Tap-3-An-Do-Chu-Nhan-Cua-Song-Ngoi/IWZ96AA7.html|Tập 4 - Mesopotania - Vườn Babel - End;http://tv.zing.vn/video/Cac-Nen-Van-Minh-Co-Dai-Civilisations-Tap-4-Mesopotania-Vuon-Babel-End/IWZ96AA8.html|[/id]

Gửi Bình Luận Blogger

 
Top